Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

KIMCHI - MÓN ĂN KHÔNG THỂ BỎ LỠ KHI ĐẾN HÀN QUỐC

Kimchi Hàn Quốc đang dần xuất hiện nhiều ở Việt Nam được giới trẻ ưa chuộng. Hãy cùng tìm hiểu sức hút của món ăn này và thử thưởng thức nó một lần nhé. 
Kimchi là môt món ăn truyền thống của người Hàn Quốc và không thể thiếu trong bữa cơm gia đình của người dân nơi đây.
Nhắc đến Kimchi cay nồng ta cũng đã hình dung ra được mùi vị đặc trưng của món ăn này. Đó là vị cay của bột ớt, mùi nồng nhẹ của cải thảo đã lên men. Nếu lần đầu tiên ăn món ăn này bạn sẽ phải suýt xoa về độ cay của nó vì người Hàn Quốc thường thích ăn cay. Trong gian bếp của họ sẽ không thể thiếu bột ớt, ớt tươi, tương ớt,v.v...
Kim chi muối với nhiều bột ớt.
Kimchi từ xa xưa làm theo phong cách truyền thống chỉ gồm cải thảo và nước muối. Nhưng theo thời gian từ thế kỉ 12 kimchi đã được làm với nhiều thành phần đa dạng tạo nên mùi vị cay, nồng, có độ chua cùng với màu sắc bắt mắt là 2 màu cam và trắng. Hiện nay, kimchi được làm bởi cải thảo, củ cải, tỏi, ớt, hành, gừng, muối ăn, đường... Nếu muốn làm mới cho món kimchi truyền thống, có thể thêm sò, cá mực... tùy theo khẩu vị của người làm.
Theo khẩu vị của từng người kimchi có thể được làm nên loại kimchi như mình mong muốn. Vì vậy, từ xưa đến nay có 187 loại kim chi. Ta có thể kể qua: kimchi cải thảo, kimchi củ cải, kimchi nước, kimchi dưa chuột, kimchi hành lá, v.v...
Kim chi cải thảo.

Kimchi củ cải.

Kimchi dưa leo.

Kimchi hành lá.

Kimchi nước.
Kimchi từng được xếp hạng "một trong năm món ăn tốt cho sức khỏe nhất" do tạp chí Health Magazine của Mỹ bình chọn. Theo nhiều nhà dinh dưỡng học, kimchi chứa nhiều Vitamin, chứa nhiều men vi khuẩn có ích giúp tiêu hóa tốt. Bên cạnh đó, món ăn này cũng có thể chứa cúm cho gia cầm. Tuy nhiên, do có nhiều muối và nước mắm dùng làm gia vị sử dụng trong kimchi nên khi ăn nhiều cũng có thể khiến người ăn bị huyết áp cao.
Thưởng thức vị kimchi cay nồng cùng với thịt nướng vào những ngày đông giá rét quả là rất tuyệt. Vậy mỗi gia đình trong mùa đông này hãy mua chút kimchi ăn cùng thịt nướng để chăm sóc cho gia đình mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét